รัฐบาลเตรียมทำพิมพ์เขียวแผนปฏิรูปประเทศฯให้นายกฯแถลงเป็นของขวัญปีใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday December 15, 2010 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย เตรียมจัดทำร่างพิมพ์เขียวแผนงานปฏิรูปประเทศไทยให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ก่อนที่จะเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศในวันที่ 1 ม.ค.54

"ได้กำหนดวันแถลงแผนปฏิรูปประเทศไทยไว้ในวันที่ 1 มกราคม ถือว่าเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย โดยจะบอกว่าใครจะได้ประโยชน์ในเรื่องใดบ้าง" นายสาทิตย์ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทยจะรอผลสรุปเรื่องการจัดทำสวัสดิการด้านสังคม เพื่อส่งต่อให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ไปดำเนินการจัดทำรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยเชื่อว่าหลังจากนายกรัฐมนตรีได้ประกาศแผนปฏิรูปประเทศไทยแล้วจะช่วยให้ประชาชนออกมาชุมนุมคัดค้านในเรื่องเกี่ยวกับความไม่เป็นธรรม หรือความเหลื่อมล้ำน้อยลง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการกระจายรายได้ การเข้าถึงแหล่งทรัพยากรด้านต่างๆ

กรอบการปฏิรูปประเทศไทยทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.กระบวนการยุติธรรม 2.ความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม 3.การปฏิรูปการศึกษา และ 4.การจัดสวัสดิการให้ประชาชนในระดับรากหญ้า

นอกจากนี้ รัฐบาลเตรียมแถลงผลงานในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาก่อนถึงช่วงปีใหม่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ