นายกฯ ยืนยันคุยประธานแกนนำเสื้อแดงไม่มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน

ข่าวการเมือง Friday December 17, 2010 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การพูดคุยกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่ได้มีผลประโยชน์ หรือมีการฮั้วในเรื่องการช่วยเหลือแต่อย่างใด

พร้อมทั้งระบุว่า การดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และแม้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะได้รับการประกันตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ถูกดำเนินคดีความ

"ไม่มีเรื่องของการแลกเปลี่ยน ไม่มีเรื่องของการฮั้ว ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริงของแต่ละบุคคล ผมจะไม่ใช้แนวทางที่บอกว่า สันนิษฐานว่าทั้ง 180 คนต้องปฏิบัติเหมือนกัน บางคนก็สมควร บางคนก็ไม่สมควร เราก็ว่าไปตามข้อเท็จจริงและแกนนำไม่มีสิทธิเหนือคนเสื้อแดงคนอื่นๆ"นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยืนยันว่า สิทธิตามกฎหมายทุกคนมีสิทธิร้องขอการประกันตัว คงจะไม่เหมาะสมหากจะมีการประกันตัวแกนนำก่อน เพราะจะถูกมองว่าเป็น 2 มาตรฐาน แต่รัฐบาลพร้อมจะให้ความช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดงคนอื่นๆ ที่ไม่มีทนาย หรือเงินเพียงพอที่จะต่อสู้คดี

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า นางสุวรรณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะเดินไปพบแกนนำ นปช.ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อสอบถามความประสงค์เรื่องการประกันตัว ช่วงบ่ายนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ