ศาลอนุญาตสืบพยานเพิ่มคดีนายกฯฟ้อง"จตุพร"หมิ่นประมาท,นัดพร้อม 25 ม.ค.54

ข่าวการเมือง Friday December 17, 2010 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้สืบพยานเพิ่มในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา โดยให้นัดพร้อมคู่ความวันที่ 25 ม.ค.54

คดีนี้สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 13 ม.ค.52 นายจตุพรได้แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหานายอภิสิทธิ์ว่ากระทำการมิบังควร ตีตนเสมอพระเจ้าแผ่นดิน โดยนั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระเจ้าแผ่นดินในการถวายรายงานราชการ ซึ่งคดีนี้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ได้นำนายจตุพรจำเลยเบิกความเป็นพยานเพียงปากเดียว

และเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายจตุพรมอบอำนาจให้นายคารม พลทะกลาง ยื่นฟ้องนายสมศักดิ์ วงศ์ยืน ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญา เป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157, 200 เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้พิพากษา ทำให้องค์คณะผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนขอถอนตัวหลังตกเป็นคู่ความกับจำเลย

ก่อนหน้านี้ศาลนัดฟังคำพิพากษาดังกล่าวในเวลา 11.30 น.แต่ได้เลื่อนนัดเป็นเวลา 14.30 น.โดยแจ้งว่าอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้องขอถอนตัวขององค์คณะผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนเดิม และคำร้องที่จำเลยยื่นขอสืบพยานใหม่

จนกระทั่งเวลา 15.30 น.ผู้พิพากษามีคำสั่งว่า อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาได้พิจารณาคำร้องที่จำเลยยื่นคำร้องขอสืบพยานใหม่ จึงเห็นควรให้โอกาสจำเลยได้ต่อสู้คดี โดยนัดสืบพยานจำเลยจำนวน 7 ปาก เป็นเวลา 3 นัด และให้นัดพร้อมคู่ความวันที่ 25 ม.ค.54 และอนุญาตให้สืบพยานลับหลังจำเลยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ