"ทักษิณ"ร่อน จม. ร่วมไว้อาลัย 7 เดือนการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Sunday December 19, 2010 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้อ่านจดหมายที่ระบุว่าเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งมาทางอีเมล ระหว่างการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง ว่า "วันนี้เป็นวันครบรอบ 7 เดือนของความสูญเสียครั้งสำคัญ ที่คนไทยต้องถูกสังหาร โดยทหารไทยที่มีไว้สำหรับต่อสู้ผู้ที่มารุกรานแผ่นดินเรา ที่พี่น้องต้องมาเสียชีวิตและประสบเคาระห์ ก็เพราะมาดิ้นรนต่อสู้เพื่ออยากได้ความเป็นธรรม และความเป็นประธิปไตยของประเทศกลับคืนมา ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้ง และขอร่วมไว้อาลัยกับทุกท่าน ตลอดจนครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของท่านไปทั้ง 91 ครอบครัว ตลอดจนผู้ที่ต้องได้รับบาดเจ็บ ทั้งสาหัส ทุพพลภาพ และบาดเจ็บทั่วไป รวมทั้งผู้ที่ต้องติดคุก และต้องหนีออกนอกประเทศ หรือต้องหลบๆซ่อนๆ เพราะความไม่ยุติธรรมของเผด็จการในปัจจุบัน ผมขออภัยที่ไม่ได้มาร่วมแสดงความไว้อาลัยพร้อมกับท่านทั้งหลาย ผมเชื่อว่าท่านคงจะเข้าใจว่าผมยังคงระหกระเหินต่อไป จนกว่าประชาธิปไตย และความยุติธรรมที่ถูกปล้นไป จะกลับคืนมา

ผมขอเป็นกำลังใจในการต่อสู้อย่างสันติ อหิงสา ของท่านทั้งหลาย ขอได้โปรดอดทน อดกลั่น ถึงแม้ว่าจะถูกรังแก ข่มเหง อย่างไรก็ตาม ความสันติเท่านั้นที่จะนำมาซึ่งชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย และประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของเรา จะได้ไม่บอบช้ำเกินกว่าเยีวยา ขอให้ท่านปลอดภัย และมีชัยในการเรียกร้องหาประชาธิปไตย และความเป็นธรรมโดยเร็ว ขอให้ความสันติสุข ได้เกิดขึ้นกับพี่น้องคนหไทยโดยเร็วเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2554 ที่กำลังจะมาถึง ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์ ทั้งในหลาย จึงดลบันดาลให้ท่านทั้งหลาย ประสบความแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดให้สมความปราณา ทุกประการ ครับ

หลังจากนั้น คนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมกันสี่แยกราชประสงค์ได้ร่วมจุดเทียนสีแดง เพื่อไว้อาลัยต่อผู้ที่สูญเสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ