พท.จี้ป.ป.ช.เร่งคดีนายกฯส่ง SMS 17.2 ล้านเลขหมาย หลังดองเรื่องนาน 2 ปี

ข่าวการเมือง Monday December 20, 2010 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถูกยื่นข้อกล่าวหาต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ว่ารับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดมีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาท กรณีที่ได้ขอให้บริษัทที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือส่ง SMS ให้กับประชาชน 17.2 ล้านเลขหมาย ให้แล้วเสร็จก่อนปีใหม่ เพราะคดีนี้ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากที่จะตัดสินใจชี้มูลความผิดอีกทั้งพยานหลักฐานก็ครบถ้วนแล้ว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชน นักวิชาการ และนักกฎหมายจำนวนมากที่ติดตามคดี SMS ได้สอบถามมายังคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทยให้ช่วยติดตามการทำงานของคณะทำงาน ป.ป.ช.ว่าเหตุใดคดีนี้ถึงล่าช้าต่างกับคดีอื่นๆ ทั้งที่ข้อเท็จจริงในคดีนี้เป็นที่ยุติแล้วว่าเป็นการได้รับประโยชน์จากการส่ง SMS จริง ซึ่งมีมูลค่านับ 10 ล้านบาท

"ป.ป.ช.ได้ใช้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ไต่สวน และแสดงท่าทีว่าจะชี้มูลมาหลายครั้ง แต่ก็เป็นโรคเลื่อนทุกครั้ง ล่าสุดหลังก็รับปากว่าคดีจะแล้วเสร็จในมีนาคม 53 แต่ปรากฎว่าจะสิ้นปี 53 ไม่รู้ว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นโรคความจำเสื่อมหรือน่าจะมีเจตนาอื่นแอบแฝงหรือไม่ ทำไมต้องดองเรื่องยื้อคดีไว้นานครบ 2 ปี" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ