"เพื่อไทย"ชี้ผลโพลระบุชัดรัฐสอบตก/"เทพเทือก"ปัดแสดงความเห็น

ข่าวการเมือง Tuesday December 21, 2010 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กรุงเทพโพล เปิดเผยผลสำรวจประเมินผลงาน 2 ปีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พบว่าประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจการทำงานของรัฐบาล 3.82 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ลดลงจากผลสำรวจเมื่อตอนที่รัฐบาลทำงานครบ 1 ปี 0.05 คะแนน โดยให้คะแนนความพึงพอใจผลงานด้านสังคมและคุณภาพชีวิตมากที่สุด แต่พึงพอใจผลงานด้านการบริหารจัดการและการบังคับใช้กฎหมายน้อยที่สุด

คะแนนการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกฯของนายอภิสิทธิ์ ได้คะแนนเฉลี่ย 4.44 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ลดลงจากผลการประเมินเมื่อตอนที่ทำงานครบ 1 ปี0.26 คะแนน โดยได้คะแนนความขยันทุ่มเทในการทำงาน เพื่อแก้ปัญหาของประเทศมากที่สุด แต่ได้คะแนนด้านความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจน้อยที่สุดนั้น

"ตัวผู้นำรัฐบาลสอบตก และคณะรัฐมนตรีก็สอบตก เรียกว่าสอบตกยกชั้น 2 ปีติดต่อกัน ควรต้องถูกรีไทร์ หรือโดนไล่ออกทั้งรัฐบาล นี่คืออุทาหรณ์สำหรับรัฐบาลที่บริหารด้วยปาก และการสร้างภาพมากกว่าใช้ฝีมือบริหาร การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ บอกว่า 5 รัฐมนตรีโลกลืมเพราะประชาสัมพันธ์น้อยไป หลังจากนี้ตนจะนำการใช้งบประมาณประชาสัมพันธ์แต่ละกระทรวงมาเปิดเผย เพราะบางกระทรวงใช้มากกว่างบฯพัฒนาเสียอีก" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ควรหันมาแถลงเรื่องกำหนดวันยุบสภามากกว่าแถลงนโยบายการทำงานครบ 2 ปี

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีที่มีการสำรวจโพล เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล และผลคือรัฐบาลได้คะแนนน้อยว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่เห็นว่าคะแนนที่ออกมาเป็นการสะท้อนการทำงานของรัฐบาล และทำให้รัฐบาลมีความตั้งใจทำงานมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ