"สาทิตย์"เผยเตรียมแถลงผลงานรัฐบาล 2 ปี 24 ธ.ค.,ไม่หวั่นโพลล์ชี้สอบตก

ข่าวการเมือง Tuesday December 21, 2010 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมแถลงผลงานรอบ 2 ปี ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ โดยจะมีการนำเสนอตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ยืนยันถึงการทำงานของรัฐบาลว่าช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้นมากน้อยเพียงใด รวมถึงมีการชี้แจงถึงแผนการดำเนินงานในปีหน้าด้วย ส่วนวันที่ 1 ม.ค.54 รัฐบาลจะมีการแถลงการปฏิรูปประเทศ

ส่วนกรณีกรุงเทพโพลล์ประเมินผลการทำงานของรัฐบาลออกมาค่อนข้างต่ำนั้น นายสาทิตย์ ระบุว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลยินดีรับฟัง เพราะเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนอีกทางหนึ่ง แต่ไม่ได้สะท้อนความจริงทั้งหมด ดังนั้นจึงอยากให้รอฟังการแถลงผลงานรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ก่อน จากนั้นหากมีการสำรวจความคิดเห็นอีกครั้งก็ไม่เป็นปัญหา และก็ไม่ได้คาดหวังว่าคะแนนนิยมจะดีขึ้นหลังจากแถลงผลงานไปแล้ว

นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงการเตรียมเสนอ พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชนว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่เข้าสู่กระบวนการของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จึงไม่แน่ใจว่าจะสามารถพิจารณาได้ในวันนี้หรือไม่ แต่หากนายกรัฐมนตรีต้องการนำเข้าพิจารณาในวันนี้ก็จะมีการเร่งรัดดำเนินการ อย่างไรก็ตามหากไม่ทันสัปดาห์นี้ก็จะเสนอพิจารณาในสัปดาห์หน้า

สำหรับกฎหมายดังกล่าวจะดูแลคุ้มครองใน 2 ส่วน คือ ส่วนของสื่อมวลชนที่เป็นสมาชิกขององค์กรสื่อในการนำเสนอข่าวทั้งของรัฐและเอกชน และส่วนของผู้ที่ถูกนำเสนอ โดยจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการคุ้มครองผู้ประกอบวิชาชีพ 11 คน ที่มาจากสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นผู้ดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ