พท.เสนอนโยบายหาเสียง พักหนี้-เพิ่มค่าแรง-ปรับราคาสินค้าเกษตร

ข่าวการเมือง Tuesday December 21, 2010 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อเตรียมระดมความเห็นจากหลายฝ่าย เพื่อจัดทำนโยบายของพรรคเพื่อไทย และคิดนโยบายเตรียมรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจล่ม อันเนื่องมาจากนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาลชุดนี้ว่า นโยบายประชานิยม ซึ่งพรรคไทยรักไทยทำไว้ดีที่สุด แต่เมื่อมีรัฐบาลอื่นใช้นโยบายนี้กลับเป็นประชานิยมแบบไม่มีระบบ

ด้านนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยต่อที่ประชุมถึงนโยบายที่เสนอให้พรรคเพื่อไทยใช้ในการปราศรัยว่า หัวใจคือประชาชน ยึดการปรองดอง และให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และอีกหนึ่งที่สำคัญ คือ การนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมายังประเทศไทย เพื่อมาแก้ไขปัญหาหนี้สิน และล้างหนี้ให้กับประชาชน เพราะรัฐบาลชุดนี้สร้างหนี้สินเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ส่วนนโยบายที่พรรคเพื่อไทย จะต้องนำไปปฏิบัติเมื่อได้รับโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาลบริหารประเทศอีกครั้ง คือ การพักหนี้ที่ไม่เกิน 500,000 บาท ให้ 5 ปี เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาทต่อวันต่อคน ส่วนผู้ที่จบปริญญาตรี หากสมัครงานเข้ารับราชการจะได้เงินเดือนขั้นแรก 15,000 บาท และจะมีการปรับราคาสินค้าเกษตรตามราคาของตลาดโลกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ