เกาหลีใต้ใช้อาวุธสมัยใหม่-เฮลิคอปเตอร์แบบโจมตี-ระบบยิงจรวดในการซ้อมรบวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 23, 2010 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เตรียมจัดการซ้อมรบครั้งใหญ่ใกล้พรมแดนทางบกที่ติดกับชายแดนของเกาหลีเหนือในวันนี้ เพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพต่อเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า กองทัพและกองทัพอากาศจะใช้กำลังพล 800 กอง รวมทั้งอาวุธสมัยใหม่ 105 ประเภท ซึ่งรวมถึงเฮลิคอปเตอร์แบบโจมตี ระบบการยิงจรวด และเครื่องบินรบ 6 ลำ

แถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ระบุว่า การซ้อมรบครั้งนี้มีเป้าหมายที่การตรวจสอบความพร้อมในการตอบโต้การเคลื่อนไหวในลักษณะที่ยั่วยุที่อาจจะเกิดขึ้นจากฝั่งขอศัตรู

การซ้อมรบในวันนี้จัดขึ้นที่จังหวัดเกียอองจี ซึ่งการซ้อมรบในวันนี้ถือเป็นการซ้อมรบครั้งล่าสุดของเกาหลีใต้หลังจากที่เกิดเหตุยิงปืนใหญ่โจมตีเกาะยอนเปียงที่ตั้งอยู่ในบริเวณชายแดนทางตะวันตก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ก็ได้จัดการซ้อมยิงด้วยการใช้กระสุนจริงจากเกาะยอนเปียง และเมื่อวานนี้ กองทัพเรือของเกาหลีใต้ก็ได้เริ่มจัดการซ้อมรบทางทะเลเป็นเวลา 4 วันทางฝั่งตะวันออก โดยมีการใช้เรือของกองทัพเรือ 6 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ต่อต้านเรือดำน้ำ

การซ้อมรบซึ่งจัดขึ้นห่างจากพรมแดนทางทะเลด้านตะวันออกที่ติดกับเขตแดนของเกาหลีเหนือประมาณ 100 กิโลเมตรนี้ มีเป้าหมายที่จะยกระดับการเตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดกรณีการบุกรุกด้วยเรือดำน้ำหรือเรือตรวจการณ์ขึ้นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ