"ธาริต"ยื่นศาลอาญาขอถอนประกันตัว"จตุพร" ยันไม่มีใบสั่งทางการเมือง

ข่าวการเมือง Monday December 27, 2010 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดา เพื่อขอถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย

อธิบดี DSI กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวนายจตุพร เนื่องจากเห็นว่านายจตุพร กระทำผิดสัญญาประกันตัวใน 3 เรื่อง คือ 1.ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน 2.กระทำผิดเพิ่มเติมในการก่อเหตุร้าย และ 3.เป็นอุปสรรคในการขัดขวางการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน จากกรณีที่นายจตุพร ออกมาระบุว่ามีผลสำนวนการสอบสวนของ DSI จากการเสียชีวิตในเหตุชุมนุมทางการเมืองว่ามาจากทหารที่สั่งฆ่าประชาชน ซึ่ง DSI ยืนยันว่ายังไม่เคยสรุปสำนวนคดีออกไปตามที่นายจตุพร กล่าวอ้าง

นายธาริต ยืนยันว่า การยื่นขอถอนประกันตัวนายจตุพร ครั้งนี้ไม่ได้มีใบสั่งทางการเมืองตามที่พรรคเพื่อไทย(พท.)กล่าวหา ทั้งนี้คงต้องรอฟังคำสั่งของศาลว่าจะออกมาเช่นใด และหากศาลขอให้มีการไต่สวนเรื่องนี้ ตนก็จะขอขึ้นเบิกความด้วยตนเองในฐานะพยาน

อย่างไรก็ดี ในวันนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งเดินทางมาที่หน้าศาลอาญา เพื่อโห่ไล่นายธาริต ที่เดินทางมายื่นถอนประกันตัวนายจตุพร ขณะที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ