ญี่ปุ่นเร่งไทยเผยผลสอบนักข่าวถูกยิง,"องอาจ"ระบุขึ้นกับกระบวนการ

ข่าวการเมือง Monday December 27, 2010 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ฝ่ายการเมืองเข้าพบเพื่อได้ติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ นักข่าวญี่ปุ่นในเหตุการณ์ชุมนุมช่วงเมษาฯ ว่า ทางญี่ปุ่นอยากให้รัฐบาลเร่งรัดคดีให้คืบหน้ามากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ต้องการให้เรื่องนี้เกิดความล่าช้า แต่ทั้งนี้คงต้องขึ้นอยู่กับการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

"เขาอยากให้กระบวนการของเราคืบหน้ามากขึ้น ผมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีความประสงค์ที่จะทำให้เรื่องนี้ล่าช้าแต่อย่างใด และทางเขาก็ไม่ได้มีการขีดเส้นตายอย่างไรด้วย" นายองอาจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าคงจะไม่สามารถตอบได้ว่าคดีความนี้จะสามารถได้ข้อสรุปก่อนหมดอายุรัฐบาลหรอไม่ เพราะต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการการทำงานทั้งจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ กรณีที่นายจตุพร ระบุว่ามีผลสำนวนการสอบสวนของ DSI จากการเสียชีวิตในเหตุชุมนุมทางการเมืองว่าเกิดจากฝ่ายเจ้าหน้าที่นั้น นายองอาจ กล่าวว่า ทางทูตได้แจ้งว่าได้รับข้อมูลในจุดนี้ แต่ก็ไม่ได้ปักใจเชื่อข้อมูลตรงจุดนี้

พร้อมกันนี้เอง รัฐบาลจะพยายามเร่งรัด เพราะอยากให้เรื่องนี้เกิดความชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ