ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยทวงรัฐบาลตอบคำถาม 8 ข้อ,อย่าเบี่ยงเบนประเด็น

ข่าวการเมือง Monday December 27, 2010 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมช.คลัง ในฐานะทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย(พท.)ระบุการแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 2 ปีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้ตอบคำถามทั้ง 8 ข้อของทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย

"เดิมทีไม่มีความถนัดในการตอบโต้รายวันเพราะไม่เป็นประโยชน์กับประเทศ แต่ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นฝ่ายเรียกร้องให้คณะทำงานเศรษฐกิจฯ ออกมาพูดถึงผลงาน 2 ปีของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ซึ่งการแถลงผลงานไม่ได้ตอบคำถาม 8 ข้อที่ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยถามไป" นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้พูดถึงปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นที่รุนแรง และปัญหาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศที่ลดลงซึ่งเป็นปัญหาหลัก โดยคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ยังออกมาเบี่ยงเบนประเด็น โดยที่จริงแล้ว 88.8% ของประชากรจากผลสำรวจที่เห็นว่าเศรษฐกิจไม่ดีขึ้น ไม่ใช่ 58% เพราะ 58.8% เห็นว่าแย่ลง และ 30% เห็นว่าเท่าเดิม ซึ่งแปลว่าไม่ดีขึ้น

อีกทั้ง กรุงเทพโพลล์ยังให้รัฐบาลสอบตกด้วยคะแนน 3.82 เต็ม 10 คะแนน และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ให้คะแนนเพียง 5 เต็ม 10 คะแนน และการที่เศรษฐกิจจะขยายตัว 8% ก็เป็นเพราะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวโดยที่รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย

"ไม่ใช่แค่ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยพูดเอง แต่นักวิชาการที่น่าเชื่อถือหลายท่านก็เห็นอย่างนั้น รวมถึง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกฯ และอดีตผู้ว่าแบงค์ชาติ เป็นผู้พูดคนแรกด้วยซ้ำ เพราะประชาชนนึกไม่ออกเลยว่ารัฐบาลได้ทำอะไรบ้าง นอกจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นเอง" นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวว่า หากรัฐบาลไม่สามารถจะตอบคำถามทีมเศรษฐกิจทั้ง 8 ข้อที่ถามไปได้ก็ขอให้นำไปศึกษาหาวิธีแก้ไข โดยทางพรรคเพื่อไทยได้มีแผนงานรองรับไว้แล้วหากได้เข้าไปเป็นรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ