ปธ.สภาฯเผยผลงานปี 53 ผ่าน กม.30 ฉบับ แก้ปัญหาเดือดร้อนปชช.1,334 เรื่อง

ข่าวการเมือง Monday December 27, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวถึงภารกิจของรัฐสภาในปี 2553 ว่า รัฐสภาให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ. ) ประกอบรัฐธรรมนูญ 1 ฉบับ ร่าง พ.ร.บ. จำนวน 29 ฉบับ อาทิ ร่าง พ.ร.บ. สภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.... ร่าง พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ....

พร้อมกันนี้ได้นำข้อหารือของสมาชิกรัฐสภา เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเสนอให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข 1,334 เรื่อง สำหรับคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร 35 คณะ และคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา 22 คณะ ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาดำเนินการทั้งด้านนโยบายและการเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างสัมฤทธิ์ผล

นอกจากนี้ รัฐสภายังให้ความเห็นชอบหนังสือสัญญาตามมาตรา 190 จำนวน 24 เรื่อง อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ 1 เรื่อง ให้ความเห็นชอบข้อบังคับการประชุมรัฐสภา พ.ศ.2553 จำนวน 1 ฉบับ พิจารณารับหลักการร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม จำนวน 2 ฉบับ และไม่รับหลักการ 2 ฉบับ

ประธานรัฐสภา กล่าวด้วยว่า ในปีนี้สภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบร่างข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ 1 ฉบับ พิจารณาขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล 2 ญัตติ ให้ความเห็นชอบบุคคลดำรงตำแหน่ง 4 เรื่อง และมีการพิจารณากระทู้ถามสด กระทู้ถามทั่วไป และกระทู้ถามทั่วไปตอบในราชกิจจานุเบกษาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ