(เพิ่มเติม) นายกฯ ปัดยุบสภาเดือนเม.ย.54 แต่หากฝ่ายค้านยื่นซักฟอกส่งผลยังยุบฯไม่ได้

ข่าวการเมือง Monday December 27, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวเตรียมประกาศยุบสภาเพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในเดือน เม.ย.54 แต่หากฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจก็คงไม่สามารถประกาศยุบสภาได้

"ผมไม่ได้บอกว่าเป็นเมษายน ส่วนเรื่องการอภิปรายฯ หากมีการยื่นญัตติมาก็คงไม่สามารถยุบสภาได้" นายอภิสิทธิ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ว่า หากฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ รัฐบาลคงไม่สามารถประกาศยุบสภาในเดือน เม.ย.54 ใช่หรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงหากนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จะนำผลสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เกี่ยวกับเหตุการณ์กระชับพื้นที่ชุมนุมกลุ่ม นปช.ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมามาอภิปรายในสภาฯ แม้ว่าทางอธิบดีดีเอสไอเคยได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่นายจตุพรออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าวย่อมไม่ส่งผลดีต่อบรรยากาศการปรองดองในชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าจะมีการทบทวนท่าทีหรือปรับเปลี่ยนบทบาทเพื่อช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น

"ผมว่าคุณจตุพรต้องทบทวนตัวเองดีกว่าว่าที่ทำอยู่ช่วยให้บ้านเมืองมีความสงบอย่างไรบ้าง ผมเห็นผู้นำคนอื่นก็มีการปรับท่าที รัฐบาลหรือคนอื่นก็พยายามปรับท่าที และเรื่องที่ดำเนินการมาตลอดก็ถือเป็นอุปสรรค ตั้งแต่ตอนที่มีการพูดคุยเรื่องการยุบสภาแล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ