"เทพเทือก"ลั่นตั้งความหวัง"อภิสิทธิ์"นำทัพกลับมาตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday December 29, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตั้งความหวังกลับมาเป็นรัฐบาลอีก 4 ปี เพื่อบริหารประเทศต่อ หลังการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้น ซึ่งในวันที่ 1-2 ม.ค.54 นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงถึงสิ่งที่จะทำใหม่ในปี 54 และวันที่ 9 ม.ค.จะมีการอธิบายรายละเอียด ซึ่งเป็นโครงการที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้

"ผมก็หวังว่าท่านอภิสิทธิ์จะนำทีมเข้ามาจัดตั้งรัฐบาลได้อีก เพื่อทำงานให้ถูกใจประชาชนและแก้ปัญหาได้มากขึ้น" นายสุเทพ กล่าว

สำหรับฉายารัฐบาลที่ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ว่าเป็น"รัฐบาลรอดฉุกเฉิน"นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ยอมรับฉายานี้เพราะรัฐบาลเข้ามาในช่วงวิกฤติสูงสุด ดังนั้น สิ่งที่ตั้งความหวังก็ย่อมสูง ฉายาที่ได้ก็จะเป็นสิ่งสะท้อนให้รัฐบาลนำไปปรับปรุง ถือเป็นกระจกสะท้อนเพราะถือว่าสื่อทำงานใกล้ชิดแต่ที่ผ่านมานั้น การทำงานบางเรื่องอาจถูกใจหรือไม่ถูกใจก็ได้

ส่วนฉายาของนายกรัฐมนตรี คือ "ซีมาร์คโลชั่น"นั้น ก็น่าเห็นใจเพราะทำงานร่วมกันมา รู้ว่าทำงานหนัก ตั้งใจทำงาน แต่พูดไปก็เหมือนเชียร์กันเอง สิ่งที่รัฐบาลได้ทำไปนั้นส่งผลให้ประชาชนอยู่ดีกินดีกว่าช่วงรัฐบาลอื่น แต่ก็เชื่อว่าตั้งฉายาดังกล่าวคงไม่ทำให้นายกฯ เสียกำลังใจ

นายสุเทพ กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลมีผู้สนับสนุนดีว่า เสียงสนับสนุนจากประชาชนมีมากกว่าจากผู้นำคนอื่น และการทำงานของนายกรัฐมนตรีก็จะมีแผนงานชัดเจน แต่เมื่อประชาชนตั้งความหวังไว้สูง ผลที่ออกมาอาจจะทำให้รู้สึกว่าเป็นเพียงแค่ยาแก้คันเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ