"เทพเทือก"การันตีความปลอดภัยให้ผู้ที่มาร่วมงานเคาท์ดาวน์แยกราชประสงค์

ข่าวการเมือง Wednesday December 29, 2010 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทพเทือก รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยกับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ หลังเรียก พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เข้ารายงานแผนรักษาความปลอดภัยการจัดงานดังกล่าวเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

"ผมมีความมั่นใจว่าการไปร่วมงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะไม่มีปัญหาอะไร" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาดูการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มที่มีศักยภาพในการประกอบระเบิด กลุ่มที่มีความสามารถในการยิงอาวุธปืน M79 โดยให้ส่งคนคอยตามประกบกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลงานนี้ราว 2,000 นาย ทำงานร่วมกับสารวัตรทหาร ตำรวจตระเวณชายแดน(ตชด.) เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข โดยจะมีการตั้งด่านตรวจทุกทิษทางที่มุ่งสู่สถานที่จัดงาน การจัดกำลังตำรวจเรียงรายทั่วพื้นที่จัดงาน และเครื่องตรวจอาวุธบริเวณทางเข้า-ออกทุกด้าน การตรวจตราอาคารสูงโดยรอบพื้นที่จัดงานราว 30 แห่ง นอกจากนี้ยังมีหน่วยลาดตระเวณ แผนอพยพประชาชนกรณีเกิดเหตุร้าย และติดตั้งเครื่องขยายเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์ได้อย่างทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ