นายกฯชี้ควรมีข้อยุติเรื่องแก้รธน.ก่อนเลือกตั้งใหม่ ไม่ควรปล่อยยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Friday December 31, 2010 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ว่า ควรได้ข้อยุติก่อนการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ส่วนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จหรือไม่อยู่ที่การพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภา และเรื่องนี้ไม่ควรปล่อยให้ยืดเยื้อต่อไป

"ผมคิดว่าควรได้ข้อยุติก่อนการเลือกตั้ง...ไม่ต้องยืดเยื้อ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอีกเรื่อง จะออกมาอย่างไรจะผ่านหรือไม่ผ่านเป็นเรื่องของสภาฯ แต่อยากให้จบ ขอให้มันจบถือว่าเป็นข้อยุติของสภาฯ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้คณะกรรมาธิการฯ กำลังเร่งดำเนินการ โดยร่างมาตรา 190 เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากคณะกรรมาธิการฯ ทำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ หากมีประเด็นใดที่มีการเปลี่ยนแปลงไปแต่ละพรรคการเมืองต้องไปพิจารณากำหนดจุดยืนของตัวเองว่าจะเห็นด้วยกับร่างแก้ไขหรือไม่ แต่ทุกอย่างจะต้องได้ข้อยุติจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร

โดยในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ หากการแก้ไขในประเด็นเรื่องเขตการเลือกตั้งกลับสู่ประเด็นที่พรรคเคยคัดค้าน พรรคก็คงยืนยันในจุดยืนเดิม แต่คงต้องรอดูรายละเอียดก่อน

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นซักฟอกในสมัยการประชุมนี้ รัฐบาลจะต้องเตรียมข้อมูลไว้ชี้แจงและตอบคำถามของฝ่ายค้านอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ