"เทพเทือก"ปัดข่าวล็อคสเปคแก้ รธน.วางสัดส่วน ส.ส.หวังเอาเปรียบพรรคอื่น

ข่าวการเมือง Wednesday January 5, 2011 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปฏิเสธมีใบสั่งให้แก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนที่มาของ ส.ส.เพื่อชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้งครั้งหน้า

"คงไม่ได้เข้าล็อคพรรคประชาธิปัตย์ แต่ร่างที่คณะกรรมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชุดที่มีนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เป็นประธานเสนอมาเป็นอย่างนั้น และมีการพิจารณารับหลักการแบบนั้น สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก็ยืนยันว่าจะขอยึดแนวทางดังกล่าว ก็ต้องว่ากันไป" นายสุเทพ กล่าว

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้หยิบยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 93-98 ที่ว่าด้วยเขตเลือกตั้งขึ้นมาพิจารณา และกำหนดสัดส่วน ส.ส.เขต และส.ส.สัดส่วน ตามสูตร 375+125 ซึ่งถูกมองว่าทำให้ ปชป.ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะจำนวน ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานจะลดลง 15 ที่นั่ง

นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ในพรรคประชาธิปัตย์ก็จะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นอย่างไปเคร่งเครียดจนเสียสุขภาพ ตนเองยืนยันได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้คิดเรื่องความได้เปรียบ เสียเปรียบอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ