นายกฯไม่หนักใจเจอม็อบ 2 สีชุมนุมขับไล่,หวังการเมืองเปลี่ยนแปลงตาม รธน.

ข่าวการเมือง Friday January 7, 2011 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เผยไม่รู้สึกหนักใจกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อขับไล่รัฐบาล เพราะเชื่อว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะสามารถชี้แจงทำความเข้าใจได้ แต่ขอร้องให้การชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และหากจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองขอให้เป็นไปกฎกติกาตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้

"เป็นสิทธิที่จะเคลื่อนไหวได้ แต่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ขอให้เป็นไปตามระบบ" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองของทั้งสองกลุ่มจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมืองขึ้นอีกเหมือนในอดีต เพราะแต่ละกลุ่มก็มีเป้าหมายที่แตกต่างกัน

ส่วนกรณีที่อาจมีการหยิบยกเรื่อง 7 คนไทยถูกทหารกัมพูชาจับกุมตัวขึ้นมาโจมตีรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป้าหมายหลักของรัฐบาลคือการช่วยเหลือคนไทยทั้งหมด ซึ่งอาจมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แต่ขอยืนยันว่าทั้ง 7 คนไม่มีเจตนาที่จะรุกล้ำเขตแดนเข้าไปในประเทศกัมพูชา และขอร้องให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ