"นพดล"ปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"ชูน้องสาวนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

ข่าวการเมือง Friday January 7, 2011 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เคาะเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวให้เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.)คนใหม่ตามที่มีข่าว แต่ทุกคนในพรรคมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ มีภาพลักษณ์ที่ดี และมีประสบการณ์ในการบริหารบริษัทใหญ่ๆ เคยเป็นประธานบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)ที่มีพนักงานนับหมื่นคน

"เมื่อดูคุณสมบัติการบริหารงานแล้วถือว่ามีมากกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีด้วยซ้ำ ส่วนบุคลิกนั้นก็มีความนอบน้อม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ส.ส.ให้ความนับถือและเชื่อใจ" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า การคัดเลือกหัวหน้าหรือผู้นำพรรคเพื่อไทยนั้นต้องเป็นไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ หัวหน้าพรรคยังคงเป็นนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เหมือนเดิม และหากจะมีการเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นหัวหน้าพรรคจริงก็ต้องไปสอบถามเจ้าตัวด้วยเหมือนกัน

"อีกไม่นานพรรคฯ จะตกผลึกในเรื่องนี้และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง โดยจะมีนโยบายพรรค จากนั้นก็จะมีแม่ทัพ แล้วจึงไปทำการหาเสียง แต่เวลานี้บอกได้เพียงว่ามาตรฐานขั้นต่ำของหัวหน้าพรรคหรือผู้นำพรรคเพื่อไทยนั้นจะต้องมีความโดดเด่น มีประสบการณ์ และน่าเชื่อถือกว่านายอภิสิทธิ์" นายนพดล กล่าว

ส่วนการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น นายนพดล กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะทำหน้าที่เป็นผู้นำการอภิปราย รวมทั้งได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ