"จตุพร"ยันพรุ่งนี้ไปขึ้นเวทีเสื้อแดงปราศรัยปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา

ข่าวการเมือง Saturday January 8, 2011 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน โดยจะขึ้นเวทีปราศรัยเรื่องปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา

ส่วนกรณีที่ศาลมีคำสั่งห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ทนายความได้รับคำชี้แจงจากศาลแล้วว่าเป็นการห้ามไม่ให้ชุมนุมเพื่อวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคดีการก่อการร้ายเท่านั้น

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา แกนนำกลุ่ม นปช.ได้หารือถึงแนวทางการชุมนุมในวันพรุ่งนี้กับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล ซึ่งผู้ชุมนุมนัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 15.00 น.หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่บริเวรแยกราชประสงค์จนถึงเวลา 20.00 น.จึงจะสลายตัว

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า แกนนำกลุ่ม นปช.รับปากว่าจะไม่ปล่อยโคมแดง รวมทั้งระมัดระวังไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพราะการชุมนุมที่ผ่านมาพบว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งได้พยายามยั่วยุให้ผู้ชุมนุมกับตำรวจปะทะกัน นอกจากนี้ทางแกนนำกลุ่ม นปช.ยังรับปากจะไม่ให้มีการกระทำหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เหมือนการชุมนุมที่ผ่านมามีผู้ชุมนุมบางส่วนเขียนป้ายข้อความในลักษณะจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งทางตำรวจได้ถ่ายภาพและออกหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวด้วยว่า จะใช้กำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยประมาณ 200 นาย ไม่รวมฝ่ายสืบสวนและจราจร ส่วนที่บริเวณแยกราชประสงค์จะใช้กำลัง 7 กองร้อย และระหว่างเคลื่อนขบวนจะมีตำรวจตามไปดูแลความเรียบร้อยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ