ครม.พิจารณาแผนประชาวิวัฒน์-ปฏิรูปประเทศไทย, เก็บภาษีโรงเรียนกวดวิชา

ข่าวการเมือง Tuesday January 11, 2011 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะนำ 9 มาตรการประชาวิวัฒน์แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชน เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาอนุมัติในการดำเนินการต่อไป

และ กระทรวงการคลัง เสนอการจัดเก็บภาษีโรงเรียนกวดวิชา แต่จะมีการจัดแบ่งประเภทให้ชัดเจนระหว่างโรงเรียนกวดวิชาที่เป็นธุรกิจ และโรงเรียนที่ส่งเสริมความรู้โดยไม่แสวงผลกำไร

ขณะที่ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เตรียมยื่นเสนอแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยและปานกลาง ซึ่งเป็นโครงการใหม่จำนวน 12-13 โครงการ รวม 5,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท

พร้อมกันนั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะเสนอให้พิจารณาโครงการแก้ไขปัญหาในพื้นที่มาบตาพุดเพิ่มเติม 15 โครงการ วงเงิน 255 ล้านบาท ตามข้อเสนอของคณะอนุกรรมการติดตามรายงานผลการแก้ไขปัญหาในพื้นที่มาบตาพุดและบริเวณใกล้เคียง จ.ระยอง โดยให้ใช้งบประมาณจากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ซึ่งเป็นการเสนอขอเพิ่มเติมจากที่ ครม.เคยอนุมัติโครงการเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาของมาบตาพุดไปแล้วจำนวน 8 โครงการ วงเงิน 908 ล้านบาท

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสนอแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พ.ศ.2554-2555 เสนอบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติและพัฒนาความร่วมมือของตำรวจ , พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอ ร่างพ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย (ฉบับที่...)พ.ศ....

รมว.มหาดไทย เสนอ ร่างกฎกระทรวงกำหนดการขยายระยะเวลาการใช้บังคับผังเมืองรวม(ฉบับที่...) พ.ศ.... (ขยายระยะเวลาการใช้บังคับผังเมืองรวมต่อไปอีกห้าปี จำนวน 2 ฉบับ), กระทรวงยุติธรรมเสนอ ขอปรับโครงสร้างกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ),กระทรวงพาณิชย์ รายงานเรื่องการปรับราคาขายปลีกน้ำมันปาล์ม

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ร่างพิธีสารว่าด้วยข้อกำหนดในการตรวจสอบและกักกันโรคสำหรับการส่งออกและนำเข้าผลไม้ผ่านประเทศที่สามระหว่างประเทศไทยและจีน, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ เอกสารสำคัญที่จะมีการรับรองในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน ด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศครั้งที่ 10

สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอ การจัดตั้งหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์ของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอหนังสือรวมเล่มแผนปฏิรูปประเทศไทย 4 ด้าน เพื่อรายงานกรอบการใช้งบประมาณการกระจายความรับผิดชอบแก่หน่วยงานต่าง ๆ

และ กระทรวงสาธารณสุข เสนอแก้ไขกฎหมายจากเดิมที่ห้ามขายบุหรี่ให้กับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นห้ามขายให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ