ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ร้องนายกฯ จัดระเบียบผู้ชุมนุมทางการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday January 12, 2011 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ ระบุนายกรัฐมนตรีรับปากจะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมทางการเมือง หากยังคงมีการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่องในบริเวณดังกล่าว

"ท่าน(นายกฯ)ได้อธิบายให้เราเข้าใจ ซึ่งสถานการณ์ค่อนข้างซับซ้อน และหากเป็นไปได้เราก็อยากขอเข้าไปร่วมในการทำแผนการชุมนุมด้วย โดยจะประสานไปยังกลุ่มคนเสื้อแดง เราไม่ได้ค้านการชุมนุม เราไม่ได้เป็นศัตรูกับคนที่มาชุมนุม แต่อยากจะให้มีรูปแบบที่ชัดเจนยิ่งขึ้น" นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ กล่าวภายหลังเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ในวันนี้นายชาย ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ ได้นำผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ประมาณ 13 คน เข้าพบนายกฯ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลไม่ให้ใช้พื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่ชุมนุม หลังจากวานนี้ได้มีการรวบรวมชื่อและยื่นแถลงจดหมายเปิดผนึก

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เคยปักหลักชุมนุมในพื้นที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 3 เม.ย.53 จนกระทั่งสลายการชุมนุมไปเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 แต่ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา แกนนำกลุ่ม นปช.นัดชุมนุมเคลื่อนไหวในบริเวณดังกล่าวทุกวันที่ 10 และ 19 ของทุกเดือน ซึ่งส่งผลให้ต้องมีการปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าว

นายชาย กล่าวว่า ตนเองต้องการที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการติดตามประสานงานจากแกนนำฯ ตามที่ได้มีการกล่าวอ้าง ส่วนความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้นแม้ยังไม่ได้มีการประเมินตัวเลขที่ชัดเจนแต่เชื่อว่าจะมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสในการแข่งขันกับต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ