นายกฯ เผยยื่นประกันตัว 5 คนไทยที่เหลือแล้ว คาดรู้ผลต้นสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Friday January 14, 2011 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มอบหมายให้ทางกระทรวงการต่างประเทศยื่นอุทธรณ์ เพื่อขอให้มีการประกันตัวในส่วนคนไทยที่เหลืออีก 5 คน โดยคาดว่าในต้นสัปดาห์หน้าจะรู้ผลแน่นอนว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่

"การได้ประกันตัว 2 รายก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่เราต้องการให้อีก 5 คนได้รับกาปรระกันตัว ซึ่งก็ได้ยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว ต้นสัปดาห์หน้ารู้ผลแน่" นายกฯ ระบุ

ส่วนกรณีที่มีการส่งตัวนักโทษชาวกัมพูชากลับไปดำเนินคดีในกัมพูชาเมื่อวานนี้ ซึ่งถูกมองว่าเชื่อมโยงนการแลกเปลี่ยนผู้ต้องหาคนไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบในรายละเอียดเรื่องดังกล่าว เพียงแต่ที่ผ่านมามีคนกัมพูชาที่ถูกจับกุมก็อาจมีทั้งที่ถูกดำเนินคดีหรือได้รับการปล่อยตัว ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี มองว่า ขณะนี้การช่วยเหลือ 7 คนไทยเป็นไปในทิศทาศที่ดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลจะเร่งรัดทำงานในเรื่องนี้ให้เร็วมากยิ่งขึ้น และหลังจากสถานการณ์เรื่องนี้คลี่คลายไปแล้วก็จะชี้แจงเรื่องทั้งหมดด้วยตัวเอง และกระบวการการทำความเข้าใจภายใต้กรอบ JBC หรือ กรอบของคณะกรรมการมรดกโลก ก็ต้องทำงานต่อในทันที

สำหรับกรณีการออกมาเคลื่อนไหวของนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแล พยายามไม่ให้เกิดปัญหา โดยส่วนตัวยังยินดีที่จะทำความเข้าใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ