โฆษก พท.เผย 18 ม.ค.สรุปอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เน้นสลายม็อบ-ทุจริต

ข่าวการเมือง Sunday January 16, 2011 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมพรรควันที่ 18 ม.ค.54 จะมีความชัดเจนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รายชื่อผู้นำการอภิปราย และประเด็นที่จะอภิปราย โดยจะเน้นการอภิปรายเรื่องการสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงของรัฐบาล และปัญหาการทุจริตเป็นหลัก พร้อมมีการแนบรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีไปด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นรายชื่อเดียวกับผู้ที่พรรคจะเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็นเรื่องจำนวน ส.ส.เขตและ ส.ส.ระบบสัดส่วน ยืนยันที่จะยึดรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 40 เป็นหลัก โดย ส.ส.ระบบเขตมี 400 เขต และส.ส.สัดส่วน 100 คน

โฆษกพรรค พท. กล่าวอีกว่า รัฐบาลควรมุ่งปรับโครงสร้างสถาบันองค์กรครู ปฏิรูประบบเงินเดือนครู ตามนโยบายปฏิรูประบบการศึกษา เร่งแก้ปัญหาหนี้สินที่อยู่ในขั้นวิกฤติกว่า 20,000 ราย และยังมีปัญหาทางการเงินอีกมาก ซึ่งปัญหาดังกล่าวกระทบกับการศึกษาของชาติ ดังนั้นหากรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาทางการศึกษา ต้องปฎิรูประบบหนี้สินครูก่อน นอกจากนี้ต้องแก้ไขปัญหาความปลอดภัยของครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะล่าสุดต้องมีครูเสียชีวิตจากความไม่สงบในจังหวัดภาคใต้ และนายกรัฐมนตรี ควรลงพื้นที่ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ครูในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ