นายกฯไม่หนักใจฝ่ายค้านอภิปรายรัฐบาล-ยันงบกลาง8.4หมื่นลบ.คืนเงินคงคลัง

ข่าวการเมือง Sunday January 16, 2011 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกหนักใจที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยจะมีการพิจารณาญัตติและเนื้อหาสาระในการอภิปราย ซึ่งการที่ฝ่ายค้านจะเน้นเรื่องการทุจริตและการสลายการชุมนุม ทุกหน่วยงานต้องพร้อมชี้แจงเช่นกัน

ส่วนการที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เตรียมตัวเต็มที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละคน แต่กรณีของนายจตุพร คงต้องรอดูคำตัดสินของศาลวันที่ 20 ม.ค.54 ที่ศาลนัดฟังผลคำขอยื่นประกันตัวนายจตุพรและกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยื่นคำร้องคัดค้าน

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การที่รัฐบาลเตรียมจัดทำงบกลาง จำนวน 84,000 ล้านบาท เพื่อใช้คืนเงินคงคลังเป็นหลัก เนื่องจากรัฐบาลมีฐานะการเงินที่ดีขึ้น และถือเป็นเรื่องที่ดีในการสร้างวินัยการเงินการคลัง คิดว่าเป็นเรื่องดีต่อทุกฝ่าย ต่อประเทศชาติ และไม่ให้เป็นปัญหากับรัฐบาลชุดหน้า ดังนั้น อย่าจินตนาการว่ารัฐบาลจะมีการนำเงินงบประมาณไปดำเนินการโครงการใด และไม่ใช่เป็นการผูกมัดหรือมัดใจพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้ทำงานร่วมกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ