"สุเทพ"เผยสัปดาห์นี้มีข่าวดีช่วย 7 คนไทย ยันไม่มีแลกเปลี่ยนปล่อยตัวเขมร

ข่าวการเมือง Sunday January 16, 2011 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า การที่กลุ่มเครือข่ายประชาชนหัวใจรักชาติ มีการล่ารายชื่อเพื่อถวายฎีกากรณีการบริหารราชการผิดพลาดของรัฐบาลถือเป็นการกระทำมิบังควร เพราะการพ้นจากวาระของรัฐบาลมีกฎกติกากำหนดในรัฐธรรมนูญชัดเจน อีกทั้งข้อกล่าวหาที่ว่านายกรัฐมนตรีร่วมมือกับต่างชาติทำให้ประเทศสูญเสียอธิปไตยถือว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ไม่เป็นธรรม เพราะเรื่องเขตแดนไทย กัมพูชา เป็นปัญหาสั่งสมมานาน ต้องให้กรรมการร่วม 2 ฝ่ายสะสาง ซึ่งเป็นกติกาทั่วโลกที่จะแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี แต่ในไม่ช้าจะเห็นการทำงานที่เป็นรูปธรรมของรัฐบาลมากขึ้น

ทั้งนี้ขอย้ำว่าไม่มีคนในรัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่ 7 คนไทยถูกจับกุม และสัปดาห์นี้อาจมีข่าวดี และขอยืนยันว่าการปล่อยตัวชาวกัมพูชาที่บุกรุกเขตแดนไทยเมื่อวานนี้ ไม่ใช่การแลกเปลี่ยนกรณี 7 คนไทย แต่เป็นความตั้งใจให้ทั้งสองประเทศรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยไม่ได้คำนึงเรื่องความสัมพันธ์กับบุคคลใดเป็นพิเศษ "ไม่มีคนในรัฐบาลและนายทหารผู้ใหญ่ มีส่วนเกี่ยวข้องชี้เป้า ให้ลูกอธิบดีกรมตำรวจของกัมพูชาจับกุม 7 คนไทย ตามที่นายไชยวัฒน์ (ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ) กล่าวหา และขอย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ทุ่มเทการทำงานและช่วยกรณี 7 คนไทยเต็มที่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า พอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากพบว่าภาพรวมสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ดีขึ้น โดยสถิติจำนวนครั้งของการก่อเหตุลดลงมาก อีกทั้งอัตราการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่ลดลง ดังนั้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามหลักการอย่างถูกต้องแล้ว แต่ยอมรับว่าอาจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ