เพื่อไทย ตอกกลับปชป.ออกอาการกระสับกระส่ายแก้รธน., ยันยึดแนวทางปี 40

ข่าวการเมือง Thursday January 20, 2011 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยจะนัดประชุมสมาชิกพรรคและลงมติกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็นวันจันทร์ที่ 24 ม.ค.นี้ โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนมาโดยตลอดว่าจะยึดรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 เนื่องจากเห็นว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด

ส่วนการที่นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาให้ข่าวว่าพรรคเพื่อไทยยังมีความสับสนและไม่มีจดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ประเด็นนั้น พรรคเพื่อไทยอยากจะถามกลับไปว่าพรรคประชาธิปัตย์เองมีแต่ความกระสับกระส่ายที่จะพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ตามที่ได้ตกลงกับพรรคร่วมรัฐบาลเอาไว้ อีกทั้งยังเป็นการแก้ไขที่เป็นประโยชน์กับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมีจำนวน ส.ส.มากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงพยายามโยนบาปมาที่พรรคเพื่อไทยเพื่อไปสู่เกมทางการเมือง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความพยายามที่จะต่อรองกันในผลประโยชน์ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ซึ่งก็ยังตกลงกันไม่ได้ และสุดท้ายก็จะได้ตัดสินว่ารัฐบาลและพรรคร่วมจะเลือกตัดสินที่ประโยชน์ของประชาชนหรือประโยชน์ของตัวเอง

อย่างไรก็ดี สำหรับพรรคเพื่อไทยพร้อมรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะมีจำนวนสัดส่วน ส.ส.แบบใด พรรคเพื่อไทยก็มั่นใจว่าจะชนะในการเลือกตั้งอย่างแน่นอนโดยไม่จำเป็นต้องรีบออกมาแสดงจุดยืนในตอนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ