ตร.จัดระเบียบนปช.ลงตัว ยันชุมนุมราชประสงค์ 23 ม.ค.แค่ 2 ชม.ไม่กระทบผู้ค้า

ข่าวการเมือง Thursday January 20, 2011 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมกำหนดขอบเขตการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่จะมีขึ้นวันที่ 23 ม.ค.ว่า การประชุมดังกล่าวเพื่อต้องการจัดระเบียบการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการห้างร้านในย่านดังกล่าว ซึ่งมีข้อสรุปเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย โดยกลุ่มเสื้อแดงจะใช้เวลาการรวมตัวอยู่ที่แยกราชประสงค์เพียง 2 ชม.เท่านั้น ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งแกนนำฯ ยืนยันว่าจะใช้เวลาไม่ให้เกินเที่ยงคืน

"การรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์จะใช้เวลา 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นเคลื่อนขบวนออกไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คาดว่าไม่กระทบกระเทือนกับผู้ประกอบการค้าบริเวณดังกล่าว และเมื่อเคลื่อนขบวนมายังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจะมีการทำกิจกรรมจนถึงเวลา 24.00 น." รองผบช.น. กล่าว

โดยการชุมนุมในวันที่ 23 ม.ค.นี้ จะนัดรวมตัวกันที่บริเวณแยกราชประสงค์เวลา 12.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนขบวนมาทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เข้าถนนหลานหลวง เพื่อมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยส่วนนี้ บช.น.ได้ออกแผนการปฏิบัติการโดยมอบหมายให้ บก.น.1 ,5 ,และ 6 รับผิดชอบเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการเคลื่อนขบวนผ่าน

พร้อมกับได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทาง 2 กองร้อย และมีการจัดแผงเหล็กกั้นบริเวณแยกราชประสงค์ซึ่งมีผู้ชุมนุมรวมตัวกัน เพื่อให้รถวิ่งได้บนพื้นผิวถนนราชดำริ และถนนพระราม 1

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวว่า การชุมนุมจะไม่ให้มีการกระทบกับการจราจร เป็นเพียงการไปรวมตัวเพื่อเคลื่อนขบวนมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง เริ่มเวลา 12.00 น.จากนั้นเวลา 14.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ย่านราชประสงค์ โดยใช้เส้นทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผ่านถนนหลานหลวง มายังจุดหมายคืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจะเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 24.00 น.จากนั้นจะแยกย้ายกันกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ