โอบามาแต่งตั้งซีอีโอจีอีเป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาเศรษฐกิจชุดใหม่

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 22, 2011 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ แต่งตั้งนายเจฟฟรีย์ อิมเมลท์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจเนอรัล อิเล็กทริก (จีอี) เป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาเศรษฐกิจชุดใหม่ในชื่อ Council on Jobs and Competitiveness ซึ่งถือเป็นความพยายามล่าสุดในการกระตุ้นการจ้างงานในประเทศ

"เจฟฟรีย์เป็นผู้นำธุรกิจที่ได้รับการชื่นชมและได้รับการนับหน้าถือตามากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ อันเป็นผลมาจากการเป็นผู้บริหารบริษัทมานานกว่า 10 ปี" โอบามากล่าวที่โรงงานของจีอีในเมืองสเกอเนคเทอดี รัฐนิวยอร์ก

คณะกรรมการใหม่นี้จะเข้ามาแทนที่ Economic Recovery Advisory Board ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาอันประกอบด้วยนักเศรษฐศาสตร์ ผู้บริหารองค์กร และอื่นๆ ซึ่งมี พอล โวล์คเกอร์ อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เป็นประธาน ทั้งนี้ นายอิมเมลท์เองก็เป็นสมาชิกคณะกรรมการ Economic Recovery Advisory Board เช่นกัน

โอบามากล่าวว่า โวล์คเกอร์ ทำประโยชน์อย่างมหาศาลให้กับสหรัฐอเมริกา

"สองปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจของเราฟื้นตัว และสองปีต่อจากนี้เราต้องกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง หน้าที่ของเราคือการทำทุกอย่างให้ภาคธุรกิจมีความมั่นคง ทำให้ประชาชนมีงานดีๆทำ และทำให้อเมริกาเป็นผู้นำการแข่งขันในตลาดโลก" โอบามากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ