"สุเทพ"เผยพรรคร่วมฯตอบรับครบหารือค่ำนี้ ไม่ขู่ยุบสภากดดันแก้รธน.ตามเกมปชป.

ข่าวการเมือง Monday January 24, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่าในวันนี้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังคงตอบรับที่จะไปพูดคุยและรับประทานอาหารร่วมกันในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อหารือร่วมกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่กล่อมพรรคร่วมรัฐบาลให้เห็นด้วยกับสูตรการเลือกตั้ง 375+125

"ยังไม่มีใครบอกว่ายังไม่ไป เท่าที่ยืนยัน ทุกคนไป ไม่มีอะไรขัดใจกัน" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ การพูดคุยในวันนี้จะเป็นการรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของแต่ละพรรค ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องของการต่อรองในการทำงาน และพร้อมพูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นแกนนำตัวจริงหรือไม่ก็ตาม โดยเป้าหมายสำคัญคือต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า และเชื่อว่าทุกคนคงมีความชัดเจนในส่วนของความคิดเห็นของแต่ละพรรค

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยคิดที่จะข่มขู่พรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงกรณีที่สมาชิกของพรรคออกมาพูดเรื่องการยุบสภา แต่เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะมีความเข้าใจและเงื่อนไขการยุบสภาดีอยู่แล้วว่าจะต้องเป็นไปตามแนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่ตั้งไว้

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่ข่มขู่ใคร ไม่ข่มขู่พรรคร่วมรัฐบาล จะไปข่มขู่ทำไม เราร่วมทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองมา 2 ปีกว่าแล้ว ต้องประคับประคองกันไป ไม่มีเหตุผลต้องไปข่มขู่" นายสุเทพ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ