พท.นัดแถลงท่าทีแก้ รธน.พรุ่งนี้เช้า,เลื่อนคัดผู้นำอภิปรายฯเป็น 1 ก.พ.

ข่าวการเมือง Monday January 24, 2011 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ที่ประชุม ส.ส.มีมติให้นายวิทยา บุรณสิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ดูท่าทีและทิศทางจากการหารือร่วมกันของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้งในวันนี้(24 ม.ค.) ก่อนจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในพรุ่งนี้(25 ม.ค.) เวลา 09.00 น.ที่ห้องวิปฝ่ายค้าน

"ที่ประชุมฯ มองว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะมีการแถลงท่าทีของพรรค เพราะขณะนี้ยังไม่เห็นทิศทางของการหารือร่วมกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งอาจจะทำให้พรรคตกหลุมพรางได้ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงยังคงมีจุดยืนเดิมคือยึดรัฐธรรมนูญปี 2540 เป็นหลัก โดยมองว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสุดท้ายแล้วพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลจะสามารถเกี๊ยเซี๊ยะกันได้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้มีประเด็นหลักเรื่องการเปลี่ยนเขตเลือกตั้งจากเขตใหญ่เป็นเขตเล็ก รวมถึงสูตร 400+100 หรือ 375+125

ส่วนการพิจารณาคัดเลือกผู้นำการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น โฆษกพรรคฯ กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ได้เลื่อนวาระการโหวตเลือกผู้นำการอภิปรายออกไปเป็นวันที่ 1 ก.พ.54 เพราะที่ประชุมฯ มองว่าขณะนี้เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่จึงอยากให้การพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเสร็จสิ้นไปก่อน ทำให้การประชุม ส.ส.พรรคในวันนี้จึงไม่ได้มีการหารือเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ