ตัวแทนพรรคร่วมฯ ทยอยมางานเลี้ยงปชป.บางตา,ภูมิใจไทยย้ำปล่อยฟรีโหวต

ข่าวการเมือง Monday January 24, 2011 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงานเลี้ยงตามคำเชิญของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงค่ำวันนี้ ก่อนที่จะมีการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาวาระร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 2 วันพรุ่งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวแทนพรรคที่เป็นรัฐมนตรีของพรรค โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการจัดเตรียมโต๊ะจัดเลี้ยงไว้ถึง 35 โต๊ะ แต่จำนวนผู้มาร่วมงานมีไม่ถึงครึ่ง

สำหรับตัวแทนของพรรคร่วมรัฐบาลที่เดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้แล้ว ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย มีนายชวรัตน์ ชาญวีระกุล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส.พรรค นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์, พรรคชาติไทยพัฒนา มีนายชุมพล ศิปลอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรค พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค ,

พรรคมาตุภูมิ นายมั่น พัธโนทัย รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค, พรรครวมชาติพัฒนา นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธฺการพรรค และ พรรคเพื่อแผ่นดิน นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค

ส่วนแกนนำคนสำคัญพรรคกิจสังคม อย่างนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่ปรึกษาพรรคกิจสังคม ยังไม่ได้เดินทางเข้าร่วมหารือในวันนี้

นายประจักษ์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะให้อิสระกับ ส.ส.ในการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็ยอมรับว่าภายในพรรคยังมีความเห็นที่แตกต่างกันอยู่ แม้ว่าส.ส.กว่า 90% จะเห็นด้วยกับสูตรที่มา ส.ส. 400:100 ซึ่งในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้จะมีการหารือในส่วนของพรรคภูมิใจไทยอีกครั้ง ทุกอย่างยังมีการเปลี่ยนแปลงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ