"สาทิตย์"ไม่หวั่น พธม.ขู่ให้รัฐบาลรับเงื่อนไข 3 ข้อภายใน 2 วัน

ข่าวการเมือง Wednesday January 26, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม. ที่มีการประกาศให้รัฐบาลรับเงื่อน 3 ข้อ ภายใน 2 วันว่า รัฐบาลได้ติดตามการชุมนุมของทุกกลุ่ม และมีความกังวลเป็นปกติธรรมดา เพราะอยากให้ประเทศเดินหน้าไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งข้อเรียกร้องของแต่ละกลุ่มอยู่บนพื้นฐานว่าทำได้หรือไม่ และส่งผลกระทบหรือไม่

สำหรับข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงมาโดยตลอดว่าแต่ละเรื่องทำได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งเมื่อเช้านายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายบุคคลที่เกี่ยวข้องชี้แจงใน 3 ข้อที่ กลุ่มพธม. เรียกร้อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องมีการทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่องตนเชื่อว่าถ้า ทุกกลุ่มที่เห็นด้วยกับการให้บ้านเมืองเดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อย และช่วยกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองก็น่าจะสามารถทำความเข้าใจกันได้

ส่วนที่ประกาศว่าจะมีการยืดทำเนียบหรือไม่อย่างไร ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายไปแล้วก็ต้องไปเจรจา ซึ่งคงมีหลายคนที่เกี่ยวข้องในการเจรจา คงเป็นการชี้แจงผ่านสาธารณะ จะต้องมีการคิดรูปแบบกันว่าจะชี้แจงอย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องจัดเวทีเพื่อชี้แจง

นายสาทิตย์ กล่าวว่า การโจมตีนายกรัฐมนตรีของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม.เป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีการวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด แต่นายกรัฐมนตรีก็ได้ชี้แจงในทุกกลุ่มไม่เฉพาะกลุ่ม พธม.ส่วนจะสามารถทำความเข้าใจกันได้หรือไม่คงต้องขึ้นอยู่กับประชาชนด้วย และเชื่อว่าสังคมจะเข้าใจ และผู้ชุมนุมก็ควรฟังเหตุผลด้วย ทั้งนี้ ไม่มีการเตรียมทำเนียบรัฐบาลสำรองไว้ ซึ่งรัฐบาลต้องเดินหน้าทำงานต่อไปจะมากังวลเรื่องดังกล่าวไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ