"จตุพร"ปูดข่าวบิ๊กทหารสุมหัววางแผนจ้องทำรัฐประหารโดยอ้างเหตุ 4 ประการ

ข่าวการเมือง Wednesday January 26, 2011 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปูดข่าวบิ๊กทหารสุมหัววางแผนเตรียมใช้กำลังทหาร 30 กองร้อยทำรัฐประหาร โดยอ้างเหตุผล 4 ประการ คือ เกิดความแตกแยกในชาติอย่างรุนแรง, การสูญเสียดินแดนให้กับกัมพูชาและความล้มเหลวในการบริหารงานด้านการทูต, สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเหตุสลายการชุมนุมของ นปช.ที่มีผู้เสียชีวิต 91 ราย บาดเจ็บกว่า 2,000 คน

"ทราบข่าวจากพลเอกคนหนึ่งที่ไปร่วมประชุมการวางแผนรัฐประหาร ณ เซฟเฮ้าส์ ของพลเอกคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สนใจเรื่องนี้ขอให้ไปสอบถามพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ในวงประชุมนั้นมีการหารือว่าหากยึดอำนาจแล้วต้องจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ส่วนจะลงมือเมื่อใดนั้นเข้าใจว่าน่าจะหารือกันอีกครั้ง และถึงแม้ตนเองจะชิงชังรัฐบาลชุดนี้แต่อยากให้ไปตามระบอบประชาธิปไตยมากกว่า เพราะหากเกิดการยึดอำนาจจริงนั้น นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เสียหายเท่าใด แต่ประชาธิปไตยเสียหายมากที่สุด

"ยืนยันว่าข่าวนี้น่าเชื่อถือ เพราะทุกข้อมูลที่ผมรับมานั้นมาจากนายทหารแตงโมที่ร่วมประชุมในครั้งนี้และมักจะตรงกับความเป็นจริง" นายจตุพร กล่าว
นายจตุพร ยังกล่าวถึงการจับกุมมือระเบิดเตรียมป่วนม็อบกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติว่า เป็นการจัดฉากชัดเจน เพราะรถจักรยานยนต์คันที่ตำรวจยึดได้และนำมาเป็นหลักฐานในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นไม่มีกุญแจรถ และเหมือนว่ามีการยกใส่รถยนต์กระบะมาจอดไว้โดยไม่มีการขับขี่มาเอง

ส่วนอาวุธที่ตรวจยึดมาได้แล้วนำมาแถลงข่าวนั้นขอให้ผู้ชำนาญการเข้าไปตรวจสอบ โดยขอท้าตำรวจว่ากล้าให้คนอื่นไปตรวจสอบหรือไม่ และตนเองตั้งข้อสังเกตุว่าตัวละครที่เกิดขึ้นในคดีนี้มักมีคดีอื่นๆ ติดตัวมาด้วย

"ไม่ทราบว่าเป็นแผนนำคนร้ายมาจัดฉากแลกเปลี่ยนกับคดีหรืออื่นๆ หรือไม่ สุดท้ายก็ทำได้ไม่เนียน เพราะคนเสื้อแดงและคนเสื้อเหลืองมองเห็นความผิดปกติตรงกัน" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ