"เทพเทือก"เผยพอใจ จนท.แก้ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา,ไม่เสริมกำลังทหาร

ข่าวการเมือง Thursday January 27, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผยพอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับปัญหาพิพาทตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และยังไม่จำเป็นต้องสั่งการให้เสริมกำลังทหารเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เพราะไม่ต้องการให้สถานการณ์เกิดความตึงเครียดมากขึ้น โดยรัฐบาลไทยยังคงยืนยันที่จะใช้แนวทางเจรจาในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นเดิม ขณะที่กองทัพไทยเองก็มีศักยภาพในการปกป้องอธิปไตยของประเทศ ไม่ได้อ่อนแอตามที่มีการกล่าวหา

ส่วนข้อเรียกร้องในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 3 ข้อเป็นเรื่องที่ปฏิบัติได้ยาก แต่นายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะเจรจาพูดคุยเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับแกนนำฯ และคงจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล หรือปิดการจราจร โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เจรจาขอคืนพื้นที่จราจรกลับมาให้มากที่สุด ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมการชุมนุมให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยได้

นายสุเทพ ยอมรับว่า ขณะนี้มีความพยายามของคนบางกลุ่มที่ต้องการให้เกิดการทำรัฐประหาร แต่จากการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับผู้นำเหล่าทัพในช่วงที่ผ่านมาทำให้มั่นใจว่าผู้นำเหล่าทัพจะสนับสนุนแนวทางการแก้ปัญหาตามระบอบประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ