เพื่อไทยอ้างผถห. ADVANC วอนขอความเป็นธรรมกรณีรัฐบาลเล็งฟ้องร้อง

ข่าวการเมือง Thursday January 27, 2011 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมาธิการได้รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ถือหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส ในกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมและเลือกปฎิบัติต่อกรณีที่มีข่าวว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เตรียมจะฟ้องร้องเอไอเอส 7.5 หมื่นล้านบาท โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้านี้

ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นของเอไอเอสได้ขอให้ทางคณะกรรมาธิการฯ ตรวจสอบรายละเอียดว่าการที่คณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาในเรื่องนี้เป็นการดำเนินการที่ถูกต้องหรือไม่ โดยทางกลุ่มผู้ถือหุ้นเอไอเอสได้ยืนยันว่า ได้มีการปรับลดส่วนแบ่งและแก้ไขสัญญา ซึ่งได้ปฏิบัติในรูปแบบเดียวกับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) แต่กลับมีเพียงเอไอเอสเพียงบริษัทเดียวที่จะถูกพิจารณาในเรื่องนี้

ด้านนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันอังคารหน้าจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการให้สัมปทานในโครงข่าย 3G ของทางรัฐาล ซึ่งเป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนรายหนึ่งอย่างชัดเจน โดยไม่ได้มีการผ่านทางคณะกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.)ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนที่จะสามารถเอาผิดครม.ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ