นายกฯ เดินหน้าแผนปฎิรูปประเทศไทย-เตรียมลงทะเบียนตั้งวินจยย.ใหม่

ข่าวการเมือง Monday January 31, 2011 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการตามแผนปฎิรูปประเทศไทยครั้งที่ 2/2554 โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง, พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และผู้บริหารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรายงานความคืบหน้าการดำเนินการ

ที่ประชุมฯ รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนปฎิรูปประเทศไทยของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในส่วนของการกำหนดหลักเกณฑ์การจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยได้กำหนดให้เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ประสงค์ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างและรับคำร้องผู้ประสงค์ขอตั้งวินใหม่ ระหว่างวันที่ 15 - 25 ก.พ.54 ในส่วนของผู้ขับขี่รายเดิมให้มาลงทะเบียนยืนยันสิทธิ ระหว่างวันที่ 15 ก.พ. - 15 มี.ค.54 ณ สำนักงานเขตในเขตที่ตนอาศัยหรือประกอบอาชีพอยู่

นอกจากนั้น จะมีการเปิดตัวโครงการสินเชื่อให้กับกลุ่มแรงงานนอกระบบให้เข้าถึงสถาบันการเงินในวันที่ 14 ก.พ.54 โดยทั้งหมดทางกรุงเทพมหานครจะจัดให้มีการแถลงข่าวให้กับประชาชนได้รับทราบในวันที่ 4 ก.พ.54

ที่ประชุมฯ ยังได้รับทราบการรายงานความคืบหน้าการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ในด้านของการลดปัญหาอาชญากรรมบนท้องถนนในเขตกรุงเทพฯว่า นับตั้งแต่ที่ได้มีการประกาศแผนแผนปฎิรูปประเทศไทยออกมาจนถึงปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการตามแผนปรากฎว่าอาชญากรรมลดลงไปถึง 40 % (เปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ย 3 ปี (51 - 53) ในช่วงเวลาเดียวกัน) โดยได้มีการดำเนินการปรับภูมิทัศน์และเพิ่มแสงส่องสว่าง 209 จุด ปรับพื้นที่รกร้างไปแล้ว 169 จุด รวมถึงจุดล่อแหลมอีกประมาณ 300 จุด

ทั้งนี้ การประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการตามแผนปฎิรูปประเทศไทยครั้งต่อไป จะจัดให้มีการประชุมในวันที่ 7 ก.พ.54 ขณะที่คาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะมีความชัดเจนเรื่องจุดผ่อนผัน 201 จุดในเรื่องของการค้าขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ