"มิ่งขวัญ"เผยวางตัว 20 ขุนพลฝีปากกล้าไว้ซักฟอกรัฐบาลแต่อุบวันยื่นญัตติ

ข่าวการเมือง Wednesday February 2, 2011 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวหน้าทีมซักฟอกรัฐบาลเผยเบื้องต้นจัดวางตัว 20 ขุนพลฝีปากกล้าไว้ตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลครอบคลุมทุกด้าน แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยวันที่จะส่งญัตติให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยขอรอดูสถานการณ์ทางการเมืองก่อน

"เนื้อหาในการอภิปรายจะครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ความมั่นคง เรื่องการชุมนุม เรื่องปากท้องของประชาชน ปัญหาพืชผลทางการเกษตร และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงเรื่องของความไม่โปร่งใส การทุจริตคอรัปชั่น ทั้งนี้เบื้องต้นกำหนดตัว ส.ส.ในการอภิปรายประมาณ 20 คน" นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะหัวหน้าทีมอภิปรายฯ กล่าวภายหลังการประชุมทีมงานเพื่อเตรียมความพร้อมฯ นัดแรก

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ผู้อภิปรายแต่ละคนจะมีทีมงาน 3-5 คน คอยช่วยเหลือในการหาข้อมูลสนับสนุน ซึ่งขณะนี้ชัดเจนว่าจะ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแน่นอนแล้ว 1 คน ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา ทั้งนี้มีเนื้อหาสาระและมีประเด็นในการอภิปรายไม่วางใจรัฐบาลค่อนข้างมากที่อยากให้ประชาชนได้รับฟัง

สำหรับกรอบเวลาในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ยังไม่สามารถกำหนดได้ โดยพิจารณาจากสถานการณ์ทางการเมืองเป็นหลัก

อย่างไรก็ตามส่วนตัวมีความมั่นใจในการทำหน้าที่ครั้งนี้อย่างเต็มที่ และได้ทาบทาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยแล้ว แต่ยังไม่ให้คำตอบที่ชัดเจน โดย ร.ต.อ.เฉลิม ขอเวลาพิจารณาระยะหนึ่งก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ