"สุเทพ"ยืนยันไม่มีแนวคิดชิงยุบสภา แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่นายกฯประกาศไว้

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะชิงประกาศยุบสภา แต่ทั้งนี้ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยประกาศไว้

"ทุกอย่างเป็นไปตามที่นายกฯ ประกาศ ถ้าการเลือกตั้งไม่มีปัญหา ไปหาเสียงในพื้นที่ได้ก็จัดให้มีการเลือกตั้ง แต่ถ้ายังไม่เรียบร้อยก็ยังไม่จัด" นายสุเทพ กล่าว พร้อมระบุว่า ปัญหาที่รุมเร้ารัฐบาลอยู่ในขณะนี้เกิดจากหลายปัจจัย แต่ถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่หากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเคลื่อนการชุมนุมในวันที่ 11 ก.พ.ไปยังสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะรัฐสภา ซึ่งจะเป็นวันที่มีการลงมติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 ว่า เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการลงมติดังกล่าวของสมาชิกรัฐสภา พร้อมทั้งเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมอย่าได้กระทำการใดๆ ที่เป็นการซ้ำเติมบ้านเมือง

ส่วนความจำเป็นที่จะต้องมีการนำประกาศเรื่องการควบคุมพื้นที่ ในหมวด 2 ของ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มาใช้กับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ หรือไม่นั้น นายสุเทพ ตอบแต่เพียงว่า รัฐบาลจะไม่พูดจาไปในทางข่มขู่ แต่รัฐบาลพยายามจะรักษากฎหมายให้อยู่ในกฎเกณฑ์ กติกา

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยเตรียมจะโจมตีนโยบายด้านการต่างประเทศนั้น นายสุเทพ ระบุว่า ยังมองไม่เห็นว่ารัฐบาลล้มเหลวในการดำเนินนโยบายด้านการต่างประเทศ และไม่รู้สึกกังวลต่อการชี้แจงข้อมูลในการอภิปราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ