(เพิ่มเติม) ผบ.ตร.เสนอนายกฯประกาศกม.ความมั่นคงฯ ดูแลพื้นที่ชุมนุมรอบทำเนียบฯ-สภาฯ

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังการเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า ได้เสนอให้นายกรัฐมนตรีนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อพิจารณาอนุมัติการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในหมวดที่ 2 ในเรื่องการประกาศเขตพื้นที่หวงห้ามและช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อดูแลพื้นที่การชุมนุม

การประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวคงจะเน้นการกำหนดพื้นที่บริเวณรอบทำเนียบและรัฐสภาเป็นหลัก พร้อมทั้งยืนยันว่าหากมีการดำเนินการขอคืนพื้นที่จะดำเนินการด้วยความละมุนละม่อม

"วันนี้มาพบรองนายกรัฐมนตรีและขอความเห็นชอบ ซึ่งจะมีการนำเสนอนายกฯในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในนำเข้า ครม.เพื่อประกาศเขตพื้นที่...คงไม่ได้เป็นการกระชับพื้นที่แต่เป็นการขอคืนพื้นที่"ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ภายหลังจากที่ครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการดำเนินการในการขอคืนพื้นที่การชุมนุม ส่วนจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากแค่ไหนต้องขึ้นกับผลการพิจารณาของ ครม.ในวันพรุ่งนี้ก่อนว่าจะคลอบคลุมพื้นที่ใดบ้าง เพื่อจะได้นำไปสู่แผนปฎิบัติการต่อไป อนึ่ง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศยกระดับการชุมนุม โดยในวันที่ 11 ก.พ.นี้ จะเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลให้ลาออก ขณะเดียวกันในวันดังกล่าวจะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวาระ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ