เพื่อไทย เรียกร้องนายกฯ-รมว.ตปท.ลาออกรับผิดชอบปัญหาขัดแย้งกัมพูชา

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารไทยกับกัมพูชาบริเวณแนวชายแดน จนมีทหารและพลเรือนเสียชีวิตว่า พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจกับ 2 ฝ่ายทั้งไทยและกัมพูชา พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาล และการขาดภาวะผู้นำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปล่อยให้ปัญหากรณีของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกจับกุมเรื้อรังเรื่อยมา ไม่เข้าไปจัดการเอง เอาแต่โยนให้กระทรวงการต่างประเทศ ที่มีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งมีข้อพิพาททางใจกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชาดำเนินการ

"รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายด้านการต่างประเทศที่ไร้เดียงสา นำการแก้ปัญหาการเมืองไปภายในไปผูกโยงกับการเมืองระหว่างประเทศ เปลี่ยนจากสนามการค้าเป็นสนามรบ อยากให้รัฐบาลทบทวนนโยบายต่างประเทศเสียใหม่ เพราะ 2 ปีที่ผ่านมาล้มเหลวมาตลอด ปัญหาที่เกิดขึ้นนายอภิสิทธิ์ควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ไปพร้อมกับนายกษิต ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน คนในพรรคประชาธิปัตย์ยังมีดี ๆ เก่ง ๆ อีกเยอะ ในพรรคร่วมรัฐบาลก็มี" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ