เพื่อไทยยังไม่ชี้ขาดวันยื่นญัตติซักฟอก จับตา 11 ก.พ.ผวาซ้ำรอยพธม.ล้อมสภา

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้กำหนดวันยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เนื่องจากจะรอดูการรายงานผลการดำเนินของรัฐบาลในวันที่ 10 ก.พ.นี้ และรอดูสถานการณ์ในการนัดลงมติการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมวันที่ 11 ก.พ.นี้ก่อน ซึ่งล่าสุดทราบว่ากลุ่มพันธมิตรฯได้เตรียมเคลื่อนไหวที่จะบุกมาปิดล้อมรัฐสภา หากซ้ำรอยเหตุการณ์ 7 ต.ค.อาจไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ในวันดังกล่าวพรรคเพื่อไทยอาจนัดรวมพลที่มูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย รวมทั้งกรณีที่รัฐบาลจะเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณกลางปี 2554 เข้าสู่การพิจารณาในสภาวันที่ 16 ก.พ.นี้ทางพรรคจะใช้โอกาสนี้ได้อภิปรายซักถามรัฐบาล

"เป็นสิ่งที่แน่นอนว่าพรรคฝ่ายค้านจะมีการยื่นญัตติอภิปรายฯ เพราะเป็นโอกาสสุดท้ายในการตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ ทางคณะทำงานเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าทีมฯพิจารณารวบรวมประเด็น อยู่ใน 3 กรอบหลักคือเรื่องการทุจริต การบริหารประเทศล้มเหลวสร้างปัญหาให้กับประชาชนและเหตุการณ์สลายการชุมนุมมีประชาชนเสียชีวิต รวมทั้งคัดเลือกผู้อภิปรายครั้งนี้ คาดว่าจะใช้ผู้อภิปรายไม่เกิน 20 คน...โดยทางหัวหน้าทีมอภิปรายฯจะได้รายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุม ส.ส.ของพรรควันที่ 8 ก.พ.นี้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ