"เทพเทือก" เผยคาร์บอมยะลาหวังตอบโต้เจ้าหน้าที่ สั่งเข้มด้านการข่าว

ข่าวการเมือง Monday February 14, 2011 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดคาร์บอมที่จ.ยะลาเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเปิดเกมรุกของกลุ่มก่อความไม่สงบที่พยายามจะตอบโต้การทำงานของทางรัฐบาล โดยยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ได้พยายามหาข่าวการก่อเหตุแล้ว แต่บางครั้งไม่และไม่สามารถสกัดได้ทุกจุด จึงนำไปสู่การก่อเหตุ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่ชุมชนลักษณะนี้เป็นการกระทำของคนกลุ่มเดียวกันหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่สามารถระบุได้ต้องรอให้ผลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชัดเจนก่อน แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่ผ่านมามีทั้งลอบยิง วางระเบิด เจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้มงวดเรื่องการข่าวให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง 300 นายเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยใน ต.ลิดล และ ต.ยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จำนวนกว่า 10 จุด หลังมีข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 9 ราย และคุมตัวไปซักถามที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 เนื่องจากมีหลักฐานที่เชื่อว่าบุคคลทั้ง 9 รายน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีส่วนเชื่อมโยงไปยังคดีลอบวางระเบิดรถยนต์ของพรานป่า 9 ศพที่ อ.ยะหา และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดรบพิเศษที่ ต.ลำใหม่ อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ