พันธมิตรฯ พร้อมดีเบตนายกฯ ผ่านทีวี แต่ปัดรูปแบบการเจรจาโดยตรง

ข่าวการเมือง Monday February 14, 2011 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) เปิดเผยถึงกรณีที่สมาคมนักข่าวจะขอเป็นตัวกลางเจรจาระหว่างรัฐบาลและพันธมิตรฯ โดยยอมว่า มีการประสานเข้ามาจริง แต่ทั้งนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ปฏิเสธที่จะเจรจากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

แต่หากเป็นการเปิดเวทีให้ข้อมูลประชาชนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ หรือในรูปแบบของการดีเบตออกโทรทัศน์ โดยให้สื่อมวลชนตั้งคำถามเดียวกันอย่างเป็นกลางและให้เวลาเท่ากันก็พร้อมที่จะดีเบตด้วย เพื่อดูว่าข้อมูลหรือคำตอบจากฝ่ายใดจะเป็นประโยชน์มากที่สุด

โฆษกพันธมิตรฯ ยังกล่าวถึงการพบข้อมูลใหม่ที่นักการเมืองไทยเข้าไปเกี่ยวพันกับธุรกิจบ่อน้ำมันในกัมพูชาว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการให้นายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงหลังจากที่พันธมิตรฯ มีหลักฐานใหม่ที่ว่ากลุ่มการเมืองของไทยมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับธุรกิจบ่อน้ำมันในประเทศกัมพูชาว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่

ขณะเดียวกันยังพบว่ามีนายทหารของกองทัพภาค 2 ซึ่งมีความสนิทสนมกับสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ได้รับผลประโยชน์จากกัมพูชาเดือนละ 3 แสนบาท ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องการให้นายกรัฐมนตรีออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ