"พล.ต.ท.สมยศ"ไขก๊อกพ้น หน.พนง.สอบสวนคดีพันธมิตรบุกยึดทำเนียบ-สนามบิน

ข่าวการเมือง Monday February 14, 2011 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) แจ้งว่า พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ขอลาออกจากหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดทำเนียบรัฐบาล ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงปลายปี 51 โดยอ้างถูกลอยแพทั้งที่ทุ่มแรงการแรงใจในการทำงานอย่างเต็มที่

โดย พล.ต.ท.สมยศ ได้ทำบันทึกข้อความถึง ผบ.ตร.ระบุว่า "หลังจากที่ได้รับคำสั่งแล้ว กระผมได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวมาโดยตลอด กระผมได้ทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ และได้ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวไปเป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด จนกระทั่งการสอบสวนเสร็จสิ้นและมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาตามข้อกล่าวหาเสนอสำนวนการสอบสวนให้ ผบ.ตร.พิจารณา ระหว่างที่กระผมรับผิดชอบเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ กระผมถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกกล่าวหาจากหลายฝ่ายว่าไม่มีความเหมาะสม อีกทั้งยังได้รับความกดดันจากหลายๆ ด้าน และยังส่งผลกระทบถึงครอบครัวและคนใกล้ชิดมาโดยตลอดจนกระทั่งปัจจุบัน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในทุกๆ ด้านที่เกิดขึ้น กระผมจึงขอให้ท่านเปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้แทนกระผม"

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.สมยศ ในข้อหาละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 220 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ