(เพิ่มเติม) ผู้ชุมนุมในบาห์เรนปะทะกับตำรวจอีกเช้าวันนี้ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 17, 2011 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุปะทะกันขึ้นอีกครั้งระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมชาวบาห์เรนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณวงเวียนไข่มุกใจกลางกรุงมานามาเมืองหลวงของประเทศในช่วงเช้าตรู่วันนี้ ขณะที่ตำรวจพยายามสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักพักค้าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

กระทรวงมหาดไทยเผยผ่านแถลงการณ์ว่า ตำรวจจำเป็นต้องใช้กำลังผลักดัน เนื่องจากการเจรจาก่อนหน้านี้ล้มเหลวทุกครั้ง อย่างไรก็ดี ระหว่างการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ได้มีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยอมสลายการชุมนุมแต่โดยดี

ภาพจากโทรทัศน์เผยให้เห็นว่าบริเวณวงเวียนไข่มุกค่อนข้างรกร้างว่างเปล่าหลังเกิดการปะทะกัน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้สลายตัวไปแล้ว แต่เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจยังบินวนอยู่เหนือที่เกิดเหตุ

สำนักข่าวอัลจาซีรารายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเผยว่าตำรวจจู่โจมโดยไม่เตือนล่วงหน้าขณะที่พวกเขากำลังนอนหลับพักผ่อน ขณะที่แหล่งข่าวจากโรงพยาบาลเผยว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคนถูกส่งตัวมาที่ห้องฉุกเฉิน

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ มีผู้ชุมนุมเสียชีวิตไปแล้ว 2 คนจากการปะทะกัน ซึ่งกษัตริย์บาห์เรนได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผู้ชุมนุมยังคงเดินหน้าประท้วงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมืองต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ