พท.เปิดตัวผู้สมัครส.ส. 1 มี.ค.มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นรบ.พรรคเดียว

ข่าวการเมือง Monday February 21, 2011 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ไม่มีพรรคการเมืองอื่น โดยพรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. พร้อมเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะแน่นอน ทั้งนี้ พรรคจะใช้นโยบายเดิม คือ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้

"เมื่อคืนผมฝันจริงๆ หลังเลือกตั้ง เพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ...พรรคเพื่อไทยนั้นมีคะแนนฐานเสียงจากภาคเหนือที่พรรคยังครองไว้ได้ ภาคอีสานพรรคจะเป็นแชมป์ ส่วนกทม.นั้นแค่ชั่วข้ามคืนก็เปลี่ยนแปลงได้ ภาคใต้ก็หวังว่าจะได้มาสัก 10 ที่นั่ง ถ้าเป็นอย่างนี้ก็จะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สถานการณ์วันนี้รัฐบาลต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใช้สูตร 375:125 เพราะต้องการความได้เปรียบ แต่ประวัติศาสตร์นั้นเมื่อก่อนเขตเดียวเบอร์เดียว พรรคไทยรักไทยเป็นแชมป์ แม้วันนี้จะแก้ไปแล้ว แต่เชื่อว่าสุดท้ายรัฐบาลจะน้ำตาตกแน่นอน ตนยังมั่นใจจะได้คะแนน ปาร์ตี้ลิสต์มาก

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวว่า ตนเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เหนือกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเชื่อมั่นตัวเองและคนอื่น และนำระบบข้าราชการ เอกชนมาช่วย แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่เชื่อมั่นคนอื่น เชื่อแต่ข้าราชการเท่านั้น

"นายอภิสิทธิ์จึงเหมาะเป็นแค่ปลัดประเทศ ฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ อยู่ที่พรรค ผู้สมัคร นโยบาย ผู้สนับสนุน และกติกา การเมืองทั้งในและนอกประเทศนั้นมองว่า รัฐบาลนี้ย่ำแย่ที่สุด สถานการณ์ต่างประเทศนั้นนายอภิสิทธิ์กำลังลำบากเพราะแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรมว.ต่างประเทศ"

พร้อมเสนอยกเลิกการเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะไม่มีประโยชน์อันใดเลย แต่ผู้มีอำนาจฝ่ายปกครองกับนำแบบคะแนนเสียงไปยัดเยียดให้ชาวบ้าน อีกทั้งวันนี้ ฝ่ายตรงข้ามเขามี 1นายอำเภอ 1ผู้กำกับ 1ผู้ว่าฯ 1ผู้การ โดยได้ขอร้องกกต.และตำรวจว่า ควรทำตัวเป็นเจงกีสข่าน มหาบุรุษผู้เปลี่ยนแปลงโลก หากการเลือกตั้งครั้งนี้มีความถูกต้อง การชุมนุมต่างๆจะยุติ หากเป็นแบบหลังการเลือกตั้งปี 2500 ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะ ก็กลัวเหมือนกันว่าอาจมีคำสั่งพิเศษ ไม่ให้รับรองผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยหรือมีการเอาปืนไปจี้เอวพรรคโน้นนี้ มาเป็นร่วมกับพรรคอันดับที่สองเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล บ้านเมืองก็ไม่มีวันสงบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ