9 รัฐมนตรีประสานเสียงพร้อมรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Tuesday March 1, 2011 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สอบถึงถามความพร้อมของรัฐมนตรีทั้ง 9 คนที่มีรายชื่อตามที่ฝ่ายค้านเตรียมจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งรัฐมนตรีทั้ง 9 คนยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะให้ฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ในสัปดาห์หน้า

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปประสานกับประธานสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องคำถอดถอนรัฐมนตรีที่เสนอโดยฝ่ายค้าน เพราะขณะนี้ฝ่ายค้านยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบ จึงเกรงว่าจะมีปัญหากับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่อาจนอกกรอบหรือเกินเลยประเด็น

"นายกฯ มอบหมายให้ รมต.สาทิตย์ ไปประสานคำถอดถอน เพราะฝ่ายค้านยังไม่เปิดเผย อาจจะมีปัญหาว่าการอภิปรายอาจจะมีปัญหานอกกรอบ เกินเลยประเด็นหรือไม่ เพราะผู้ชี้แจงไม่ทราบข้อกล่าวหา" นายวัชระ กล่าว

อนึ่ง ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 9 คน ประกอบด้วย 1.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี 2.นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง 3.นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ 4.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี 5.นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 6.นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย 7.นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม 8.นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.คมนาคม และ 9.นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ