นปช.ยันชุมนุม 12มี.ค. ชูแกนนำรอดคุกขึ้นเวทีปราศรัย มั่นใจไม่นอกกรอบกม.

ข่าวการเมือง Wednesday March 2, 2011 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า กลุ่ม นปช.จะยังนัดชุมนุมกันในวันที่ 12 มี.ค.นี้ โดยแกนนำ นปช.ที่ได้รับประกันตัวออกมาจะขึ้นเวทีปราศรัยแน่นอนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลาประมาณ 15.00 น.และอาจชุมนุมจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะเป็นการชุมนุมอย่างสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ

ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า การชุมนุมทั้งในวันที่ 12 มี.ค.และวันที่ 19 มี.ค.จะเป็นไปเพื่อทวงความยุติธรรมให้แก่ นปช. เพราะนปช. 150 คนที่โดนคุมขัง รวมทั้งนายสุรชัย แซ่ด่านนั้นควรได้รับการประกันตัว เพราะถือว่าข้อกล่าวหาทางการเมืองหรือมีหลักฐานที่ไม่ชัด

"แกนนำ นปช.ที่ถูกปล่อยตัวออกมาในฐานะหนูตัวใหญ่ที่โดนข้อหาก่อการร้าย โทษคือประหารชีวิต เมื่อหนูตัวใหญ่ออกมาได้ หนูตัวน้อยๆ ต้องออกมาได้เช่นกัน ข้อเรียกร้องสำคัญกว่านั้นคือความยุติธรรมของคนตายและคนบาดเจ็บที่ต้องมีคนรับผิดชอบ" นางธิดา ระบุ

นางธิดา กล่าวด้วยว่า ในวันนี้มีการบิดเบือนข้อมูลการตายของช่างภาพชาวญี่ปุ่นที่มีข้อมูลยืนยันว่ายิงมาจากฝั่งทหาร แต่มีการพยายามเปลี่ยนแปลงข้อมูลว่ายิงมาจากปืนอาก้า แต่ไม่ว่าปืนชนิดใดก็ตาม ขอตั้งคำถามว่าใครเป็นผู้ยิง ดังนั้น นปช.จะชุมนุมจนกว่าความจริงจะปรากฎโดยชุมนุมเดือนละ 2 ครั้ง และยืนยันว่า นปช.มีวุฒิภาวะดีพอที่จะรู้ว่าอะไรควรไม่ควร

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า จะไปร่วมชุมนุมแน่นอนในฐานะวิทยากรเพื่อไปให้ความรู้ว่าชีวิตในคุกเป็นอย่างไร ทั้งนี้ตนจะยึดปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญและคำสั่งศาล

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ยืนยันว่า จะชุมนุมตามวันและเวลาเดิม โดยเห็นว่าในช่วงที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลควบคู่กันนั้น เชื่อว่าประชาชนที่รับฟังจะทนไม่ได้และออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงด้วยแน่นอน

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ภารกิจเฉพาะหน้าคือการรณรงค์ความเป็นธรรมให้แก่คนเสื้อแดง โดยจะขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดงที่เหลืออยู่ ส่วนคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตไปนั้น ไม่เห็นว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจะออกมาเคลื่อนไหวและไม่ห้ามการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ดังนั้นขอว่าอย่าห่วงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เพราะหากทำสิ่งไม่ควร เชื่อว่านางธิดา คงต้องออกมาจัดการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ